Cynllun Datblygu Ysgol / School Development Plan

Beth yw Cynllun Datblygu Ysgol (CDY)?

Y cynllun datblygu ysgol (CDY) yw cynllun strategol yr ysgol ar gyfer gwelliant. Mae’n nodi’r camau y bydd ysgol yn eu cymryd i wella cynnydd dysgwyr. Bydd CDY yn cael ei lywio gan yr hunan arfarniad rheolaidd a wna ysgol o’i data perfformiad a chyd-destunol ei hun, a bydd yn cynnwys blaenoriaethau gwella’r ysgol ynghyd â thargedau tymor byr a thymor hwy. Bydd blaenoriaethau’r ysgol yn cynnwys sut mae’r ysgol yn mynd i’r afael â’r blaenoriaethau cenedlaethol, sef:

• codi safonau addysg mewn perthynas â llythrennedd

• codi safonau addysg mewn perthynas â rhifedd

• lleihau effaith tlodi ar gyrhaeddiad addysgol.

Bydd y CDY yn nodi sut y bydd yr ysgol yn cyflawni ei thargedau, mewn perthynas â'i blaenoriaethau, a sut y bydd yn defnyddio'r adnoddau sydd ar gael ganddi, gan gynnwys cyllid. Rhaid iddo hefyd nodi sut y mae’r ysgol yn bwriadu datblygu ei staff (gan gynnwys y rhai a leolir dros dro yn yr ysgol) er mwyn bodloni blaenoriaethau a thargedau’r ysgol.

Wrth osod allan y cynllun cyffredinol ar gyfer gwelliant ar gyfer y tair blynedd i ddod, bydd y CDY yn cynnwys digon o fanylion i alluogi nodi a gweithredu camau gweithredu i fynd i’r afael â’r blaenoriaethau ar gyfer y flwyddyn ysgol gyfredol, ynghyd â blaenoriaethau a thargedau lefel uchel ar gyfer blynyddoedd dau a thri. Mae’n ddogfen fyw y dylid ei hadnewyddu’n rheolaidd i adlewyrchu cynnydd yr ysgol o ran bodloni ei blaenoriaethau, gan ystyried y data perfformiad diweddaraf.

Dylai'r CDY fod yn hawdd ei gyrraedd a'i ddefnyddio fel cyfeirbwynt cyffredin gan yr holl staff a llywodraethwyr wrth fyfyrio ar a gwella eu gwaith ac nid oes angen iddo gynnwys mwy o fanylder nag sydd ei angen i gyflawni ei brif ddiben. Dylid barnu ansawdd y cynllunio yn nhermau ei effaith ar welliant yn hytrach na maint y manylder sydd ynddo.

Fel rhan o’r model cenedlaethol ar gyfer gweithio’n rhanbarthol, bydd y CDY hefyd yn chwarae rhan allweddol o ran llywio ymgysylltiad Ymgynghorwyr Gwella Ysgolion yn eu rôl ‘herio a chefnogi’ gydag ysgolion, a bydd yn fodd i awdurdodau lleol a chonsortia rhanbarthol gael un grŵp clir. pwynt cyfeirio ar gyfer gweithgareddau gwella cynlluniedig ysgolion.

What is a School Development Plan (SDP)?

The school development plan (SDP) is the school’s strategic plan for improvement. It sets out the actions a school will take to improve learner progress. A SDP will be informed by the regular self-evaluation a school undertakes of its own performance and contextual data, and will contain the school’s improvement priorities together with short- and longer-term targets. The school’s priorities will include how the school is addressing the national priorities of:

• raising the standards of education in relation to literacy

• raising the standards of education in relation to numeracy

• reducing the impact of poverty on educational attainment.

The SDP will set out how the school will achieve its targets, in relation to its priorities, and how it will use the resources it has available, including funding. It must also set out how the school intends to develop its staff (including those temporarily placed at the school) in order to meet the school’s priorities and targets.

In setting out the overall plan for improvement for the three years ahead, the SDP will contain sufficient detail to enable actions to address the priorities for the current school year to be identified and implemented, along with high level priorities and targets for years two and three. It is a live document that should be regularly refreshed to reflect the school’s progress in meeting its priorities, taking account of the latest performance data.

The SDP should be easily accessible and used as a common reference point by all staff and governors in reflecting upon and improving their work and need not contain more detail than is necessary to fulfil its primary purpose. The quality of planning should be judged in terms of its impact on improvement rather than the volume of detail it contains.

As part of the national model for regional working the SDP will also serve a key role in informing the engagement of School Improvement Advisers in their ‘challenge and support’ role with schools, and be a means whereby local authorities and regional consortia have a clear single reference point for schools’ planned improvement activities.